2013/07/01

Giới thiệu Thư viện Viện Môi trường và Tài nguyên

Thư viện Viện Môi trường và Tài nguyên được hình thành cùng với sự phát triển trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Viện và đã phục vụ các tầng lớp độc giả từ năm 1998. Hiện nay, thư viện trực thuộc phòng Đào tạo theo quyết định số 07/QĐ/VMT-TN/TCCB ngày 12/4/2004 của Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên.


•    Cơ sở vật chất

Tổng diện tích của thư viện là 55m² trong đó: diện tích kho tài liệu chiếm 30 m² và phòng đọc là 25 m² với 16 chỗ ngồi, 1 máy photocopy đặt tại phòng đọc phục vụ chung cho công tác của Viện và độc giả có nhu cầu photo tài liệu.

•    Nguồn tài liệu

Khi mới thành lập, tài liệu ban đầu của thư viện với 87 đầu sách ngoại văn nhận được từ sự hợp tác với Dự án SDC – Thụy Sĩ và một số sách của CBGD trong Viện tặng, khoảng 200 báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Đến nay, thư viện đã có trên 1000 tựa nhan đề sách, 800 luận văn - luận án tiến sỹ và thạc sỹ, 500 đĩa CD luận văn, hơn 1.500 các loại báo cáo về môi trường như: đánh giá tác động môi trường, dự án, khả thi, giám sát,….và  nhiều tạp chí, báo cáo hội thảo, tài liệu tham khảo về  lĩnh vực môi trường.

Phần lớn danh mục tài liệu của Thư viện đã được số hóa. Độc giả có thể tiếp cận danh mục  này qua link sau: Danh mục Thư viện điện tử

•    Đối tượng và phương thức phục vụ

Đối tượng phục vụ của thư viện là Học viên cao học, Nghiên cứu sinh, Học viên khóa ngắn hạn và Cán bộ của Viện. Ngoài ra, thư viện còn nhận đăng ký thẻcho độc giả ngoài Viện có nhu cầu. Hiện nay có rất nhiều sinh viên của các trường trong và ngoài ĐHQG TP.HCM là độc giả thường xuyên của Thư Viện.

Thư viện phục vụ theo hình thức kho đóng. Cán bộ của Viện được mượn tài liệu về nhà. Đối với Học viên cao học, Nghiên cứu sinh của Viện và độc giả ngoài Viện chỉ được mượn tài liệu tham khảo tại thư viện.

•    Thời gian phục vụ

Thư viện phục vụ từ thứ ba đến thứ bảy hàng tuần.
Sáng: 7h30 – 11h15
Chiều: 13h30 – 16h45

•    Liên hệ:
Website: www.hcmier.edu.vn
Địa chỉ: 142 Tô Hiến Thành P.14 Q.10 Tp.HCM – ĐT: 38651132-26
Email: tralong1980@yahoo.com.vn



No comments:

Post a Comment