2011/10/27

Viện Môi trường và Tài nguyên khai giảng năm học 2011-2012

Viện Môi trường và Tài nguyên – ĐHQG-HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2011-2012 và Lễ phát bằng thạc sĩ – tiến sĩ sáng ngày 22/10/2011.

Đến dự buổi lễ có các cán bộ giảng dạy, các học viên và gia đình cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của Viện.

PGS. TS. Nguyễn Văn Phước, Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên phát biểu tại Lễ khai giảng

Trong năm học 2010 - 2011 Viện Môi trường và Tài nguyên đào tạo 24 nghiên cứu sinh thuộc 06 chuyên ngành: Công nghệ môi trường nước và nước thải, Sử dụng và bảo vệ tài nguyên môi trường, Độc tố học môi trường, Môi trường đất và nước, Công nghệ môi trường không khí, Công nghệ môi trường chất thải rắn; 281 học viên cao học thuộc 03 chuyên ngành Công nghệ môi trường, Quản lý môi trường, Sử dụng và bảo vệ tài nguyên môi trường. Kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 và đợt 2 năm 2011 tại Viện vừa qua đã được tổ chức nghiêm túc với tổng cộng 285 thí sinh tham gia, và kết quả đã có 01 NCS và 80 học viên Cao học được công nhận trúng tuyển đợt 1.


PGS. TS. Nguyễn Văn Phước và GS. TS. Lâm Minh Triết trao bằng cho 02 tân tiến sĩ Lý Ngọc Minh và Lương Văn Việt

Trong năm học vừa qua tại Viện đã đào tạo tốt nghiệp 02 tiến sĩ ngành Sử dụng và bảo vệ tài nguyên môi trường; 64 Thạc sỹ các chuyên ngành: 15 thạc sĩ ngành Công nghệ Môi trường, 44 thạc sĩ ngành Quản lý môi trường và 05 thạc sĩ ngành Sử dụng và bảo vệ tài nguyên môi trường.


Các tân thạc sĩ

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS. TS. Nguyễn Văn Phước, Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên đã tổng kết những thành tích đạt được của Viện trong năm học vừa qua, và nhấn mạnh các nhiệm vụ quan trọng trong năm học mới của Viện: củng cố và phát triển công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng đào tạo, tiếp tục triển khai áp dụng đào tạo theo học chế tín chỉ, nâng cao chất lượng luận án tiến sĩ và luận văn thạc sĩ nhằm tiếp tục khẳng định vị trí của Viện trong công tác nghiên cứu-đào tạo trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên.

Tặng giấy khen cho 03 tân thạc sĩ có thành tích học tập tốt
Nhân dịp này, Viện cũng tặng Giấy khen của Viện trưởng cho 03 tân thạc sĩ Lê Quốc Thắng, Hà Thị Thanh Hương và Nguyễn Thị Thái Hòa đã có thành tích học tập tốt. Viện cũng tặng Giấy khen cho học viên Chung Kim Nhựt đã đậu thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2011.

Tặng giấy khen cho  học viên Chung Kim Nhựt, thủ khoa kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2011

Buổi lễ đã kết thúc trong không khí vui tươi phấn khởi của các tân tiến sĩ, thạc sĩ, và các giảng viên, cán bộ công nhân viên của Viện nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

No comments:

Post a Comment